วันจันทร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

ตัวอย่างMapping

Source: http://www.pmat.or.th/h2o/?cat=9
Source: http://gotoknow.org/blog/rujroadk/39224

 ตัวอย่างของ Brainstorming & Data Mapping



5 ความคิดเห็น:

  1. รูปนี้เป็นตัวอย่างของการทำ Brainstorming หลังจากการเก็บรวบรวมข้อมูลมาแล้ว และยังได้จัดเรียงข้อมูลต่างๆที่สัมพันธ์กันโดยการทำ Data Mapping ซึ่งเราจะมี Workshop กันในชั้นเรียนวันอังคารที่23นี้ค่ะ

    ตอบลบ
  2. 5100174 อิทธิพัทธ์27 พฤศจิกายน 2553 เวลา 04:49

    สวัสดีครับอ.หญิง ผมสงสัยเกี่ยวกับเรื่องการถามคำถามเพื่อใช้เป็นข้อมูลประกอบการวิจัยน่ะครับว่า จะเป็นไปในแนวทางใน คือที่เคยถามน้องนักศึกษาคณะอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการบริการ สาขาการโรงแรม ปีสองคนนึง มันก็ประมาณนึงที่ทำให้ผมรู้สึกว่าเข้าใจภาพรวมของธุรกิจโรงแรมบ้างแล้วน่ะครับ แต่พออ.หญิงแนะนำเรื่องการสอบถามจากผู้รู้จริงอย่างผู้ประกอบอาชีพเกี่ยวกับธุรกิจโรงแรมคิดว่ามันน่าจะมีอะไรให้เจาะได้ลึกอีกมากแต่ผมยังไม่แน่ใจครับว่าจะสอบถามในแนวทางไหน คือประเด็นหัวข้อที่ต้องการเพื่อนำมาศึกษาน่ะครับ หรือว่าถามทุกอย่างเลยอะไรก็ได้แล้วค่อยหยิบมาทำวิจัย? พอจะเข้าใจมั้ยครับ เขียนเยอะกลัวงง ก็คือรบกวนด้วยนะครับ ขอบคุณครับอ.หญิง

    ตอบลบ
  3. 5100174 อิทธิพัทธ์27 พฤศจิกายน 2553 เวลา 04:51

    เรื่องการเสริมภาพลักษณ์ธุรกิจโรงแรม ครับ^^

    ตอบลบ
  4. @5100174 อิทธิพัทธ์...คืออาจารย์หมายถึงว่าให้คุณลองหาข้อมูลเกี่ยวกับสถิตินักท่องเที่ยวที่ลดลง อาจจะเปรียบเทียบกันอย่างปีที่แล้วกับปีนี้ก็ได้เพื่อให้ชัดเจนว่าหัวข้อที่คุณเลือกทำนั้นน่าสนใจและเป็นปัญหาสำคัญอยู่ ณ ตอนนี้ค่ะ...สำหรับการสัมภาษณ์เมื่อคุณได้สัมภาษณ์นักศึกษามาแล้วผลตรงนั้นก็นำมาใช้ได้ แต่อาจารย์อยากให้เพิ่มเติมโดยสอบถามจากผู้ที่ทำงานอยู่ในแวดวงนั้นจริงๆ คำถาม...อาจจะเกี่ยวกับปริมาณนักท่องเที่ยวที่ลดลง แล้วเค้าคิดว่าอะไรคือสาเหตุบ้าง หรือพวกเค้าคิดว่าธุรกิจโรงแรมควรได้รับการปรับปรุงด้านใดบ้าง...ก็ประมาณนี้เดี๋ยวอาจารย์จะคุยด้วยอีกทีในคลาสค่ะ

    ตอบลบ
  5. ตอนนี้ผมหาผู้ที่จะให้ข้อมูลได้แล้วล่ะครับ ขอบคุณครับบ อ.หญิง
    5100174_ อิทธิพัทธ์

    ตอบลบ