วันพฤหัสบดีที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

Presentation




สำหรับการนำเสนองานครั้งสุดท้ายที่จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 19 ก.พ. 2554 นี้ ณ ห้อง 8-306
สำหรับผู้ที่ Present ช่วงเช้า ให้เริ่มอัพไฟล์งาน (Power Point หรือ PDF) เวลา 8.45 น.
เริ่มการ Present เวลา 9.00 น. ห้ามสาย...Present คนละ 8 นาที และ รับ Comment 2 นาที
ถ้ามาสายเวลาจะถูกหักไปตามระยะเวลาที่มาสาย ขอให้ทุกคนรับผิดชอบด้วยค่ะ
และสำหรับผู้ที่ Present ช่วงบ่าย ให้เริ่มอัพไฟล์งาน (Power Point หรือ PDF) เวลา 12.15 น.
และเริ่มการ Present เวลา 12.30 น.

เนื้อหาการ Present
  • กล่าวถึงความเดิม (ตามหัวข้อที่นำเสนอไปในครั้งแรก) สรุปใจความให้สั้นเหลือเพียง 2 นาที
  • สรุปผล วิเคราะห์และสังเคราะห์ผลการวิจัย 2 นาที
  • อธิบายถึงที่มาที่ไปของเหตุและผลที่ได้จากการทำวิจัยจนกลายมาเป็นแนวคิดในการออกแบบ 3 นาที
  • กล่าวสรุปเกี่ยวกับงานวิจัยในครั้งนี้ รวมถึงความรู้ที่ได้จากการทำวิจัย 1 นาที


7 ความคิดเห็น:

  1. การ Present ในครั้งนี้ 10 คะแนน ขอให้ทุกคนโชคดี

    ตั้งใจค่ะ

    ตอบลบ
  2. สู้ตายครับ TwT9

    เคน 5100945

    ตอบลบ
  3. สู้ๆ ค่ะ

    ลูกเกด 5101243

    ตอบลบ
  4. สวัสดีครับ อ.หญิง ผม ก้อ 5100668 ทำเรื่อง เครื่องเเต่งกายละครพื้นบ้าน
    เมื่อวานที่ผมได้พรีเซ้นไป ผมอยากจะบอกว่างานของผม
    ได้ผ่านกระบานการคิด มีเหตุผล มีข้อมูล ผมไม่ได้นั่งเทียนวาดขึ้นมาแต่อย่างใด
    มันคืองานสเก็จหยาบๆ ออกแบบรูปทรงของชุด ยังไม่ได้ออกแบบตายตัว
    บางตัวผมยังบอกไม่ได้ว่าอันนี้ทำมาจากอะไร เอามาจากไหน ผมจะยกตัวอย่างตัว
    คาเเรคเตอร์ที่ผมคิดไว้เเล้วในระดับนึง คือ ตัวที่เปนเด็กนะครับ ผมยกตัวอย่างการออกเบบ
    ชุกนั้นมาจากละครเรื่อง "เทพสังวาล" ซึ่งเป็นตัวละครเด็ก เเล้วบวกกับชุดโขน
    เเละก็แฟชั่น สิ่งที่เป็นจุดเด่นของชุดนี้ก็คือ ปกคอเสื้อที่ตั้งขั้น เพราะยังไม่เคย
    เห็นจากละครเรื่องใด เเละผมจะเน้นที่ความเท่ ทำไมปลอกเเขนถึงสั้นข้างยาวข้าง
    เพราะมันเป็นแฟชั่นดีไซน์ครับ เเละ ปลอกเขนที่เท่ากันเราก็เห็นกันจนเบื่อเเล้ว
    ทำไมถึงใช้ กริชคู่ เพราะผมอยากให้ตัวละครตัวนี้คล่องเเคล่ว เเละรวดเร็ว (ในการโจมตี)
    ที่สุดในทีม ทั้งยังสามารถโจมตีต่อเนื่องที่สุดด้วย ทำไมต้องใส่ สังวาล เพราะสังวาลเป็น
    เเหล่งกำเนิดพลังพิเศษให้กับตัวละคร เเละชุดที่ออกแบบจะเป็นชุดหนัง เพราะอะไร
    เพราะชุดหนังไม่ว่าจะกี่ยุคสมัยก็ตาม มันก็ยังคงความเท่ เเละไม่มีวันตกยุค
    ผมไม่ต้องการที่จะใส่ลงไปในสไลด์ เพราะเกรงว่าตัวหนังสือจะเยอะเกินไปทำให้น่าเบื่อ
    แต่ผมจะใส่ลงไปในเล่ม กลับกลายเป็น อ.ภัทร ว่าผมไม่มีข้อมูล ...
    ซึ่งผมก็ได้อธิบายไปว่ามันจะมีในรูปเล่ม แต่อ.ภัทรก็ยังคงบอก่าผมนั่งเทียนเขียน...
    เเละ"ไม่งานมีที่ลง" ไม่มีเรื่องราว... เพราะ อ.ภัทรเพิ่งจะเข้ามาฟังผมตอนไฟนอล
    งานของผมมันไม่มีเรื่องราวตั้งเเต่ต้นเเล้วครับ แต่ผมจะหยิบตัวละครจากหลายๆเรื่อง
    มาดีไซนืใหม่ เช่น ตัวละครที่เป็นนักเวทย์ ผมก็ได้นำมาจาก "สุดสาคร" เเละอีกหลายๆเรื่อง
    ถ้าให้ผมเจาะจงซักเรื่องผมก็ทำได้เเต่ผมอาจจะโชคร้ายที่ อ.ภัทรไม่ได้เข้ามาฟังผม
    ตอนมิดเทอม เลยไม่ได้คอมเม้นไปแก้ไข ที่ผมมาบอก อ.หญิงก็ไม่ได้ว่าจะมาต่อว่า
    หรืออะไรหรอกนะครับอยากจะบอกว่า ผมอาจจะเป็นคนที่พูดไม่เก่ง
    เเต่ผมรักงานของผม ผมตั้งใจวาดออกมาทุกชิ้น ไม่ได้สั่วๆวาดออกมาให้เสร็จๆ เเละได้ผ่าน
    ความคิดของผม ถึงเเม้มันจะยังไม่ดีซักเท่าไหร่ แต่ผมก็ทำเต็มที่ครับ อาจารย์ ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  5. @ก้อ สำหรับงานของก้อถ้าก้อมีเหตุและผลยืนยันที่มาที่ไปของงานออกแบบใส่มาในเล่มรายงานวิจัยแล้วอาจารย์ต้องตรวจให้คุณตามเนื้องานแน่นอนไม่ต้องกังวล ส่วนการพรีเซนต์ในครั้งนี้อาจารย์อยากให้พวกคุณได้ฝึกทักษะการนำเสนองานแบบมืออาชีพ ดังนั้น ทุกความคิดเห็นหรือคำแนะนำติชมไม่ว่าจะเป็นของอาจารย์เองหรือของอาจารย์ภัทรก็ตามเป็นสิทธิ์ของก้อเองที่จะเลือกทำตามหรือไม่ เหมือนทุกครั้งที่อาจารย์ขอให้ทุกคนส่งงานมาให้ตรวจหรือแม้แต่ให้นำงานมาคุยกันในชั้นเรียนหลายคนก็ทำตามหลายคนไม่ ซึ่งอาจารย์ก็ไม่ได้บังคับถ้าไม่ใช่เรื่องของเวลาเรียนไม่พอ ส่วนอาจารย์ภัทรไม่ได้มีส่วนร่วมในการให้คะแนนแต่อย่างใด ที่อาจารย์เชิญอาจารย์ภัทรมาร่วมฟังก็เพื่อประโยชน์ของพวกคุณทุกคนที่จะได้รับคำแนะนำจากอาจารย์เค้าด้วยซึ่งเป็นประโยชน์ทั้งนั้น เราอย่ากังวลมากไปถ้าคะแนนออกไปแล้วพวกคุณสงสัยตรงส่วนไหนอาจารย์พร้อมชี้แจงเสมอค่ะ

    ขอให้ตั้งใจกันทุกคนค่ะ

    ตอบลบ
  6. คำเเนะนำของ อ.ในการพรีเซ้นมีประโยชน์อย่างมากครัผม ผมก็เเค่อยากจะบอกว่าการทำงานของผมมันก็มีที่มาที่ไป เเต่อาจจะไม่ได้เจาะจงไปเรื่องเดียว ขอบคุณมากครับ อาจารย์ หญิง

    ตอบลบ